Ikinagulat ni Sen. Grace Poe ang ginawa sa kanya ng asawa ng kanyang yumaong ama na si Susan Roces

 

 

Nagbigay lamang ng malaking halagang pera ang beterananong Aktres na si Susan Roces sa senadora. Talagang ikinagulat ng senadora nang malaman kung magkano ang ipinadala sa kanya ni Susan Roces kamakailan lamang.

 

 

Ngunit ang katotohanan na hindi alam ng nakakarami ay hindi lamang ang senadora ang nakinabang sa perang ito pari na din ang mga dating kaibihan ng yumaong si Fernando Poe Jr. na personal na lumapit kay Susan Roces upang humingi ng ayuda.

 

 

Ito ay naishare ng senadora bilang bahagi ng pagalala at pagseselebrate ng ika 81st birthday ni Da King o ng kanyang ama na si Fernando Poe Jr.

 

 

Pero alam n’yo ba na hindi siya ang unang nakinabang sa perang ito kundi ang ilang kaibigan ng ama niyang si FPJ na personal na nagpunta sa kanya para humingi ng ayuda?

 

 

Naikuwento ito ni Sen. Grace bilang bahagi ng pag-alala at selebrasyon nila para sa 81st birthday ng kanyang ama, ang nag-iisang Action King na si FPJ.

 

 

“August 20 ang birthday ng tatay ko, si FPJ, at mayroon akong kuwento tungkol sa kanya,” panimula ng senadora sa Kapihan sa Manila Bay forum kamakailan.

 

 

“Alam n’yo, maraming naging kaibigan ang tatay ko, mga naging katrabaho niya noon. Ilan sa kanila buhay pa ngayon at may mga nanghihingi ng tulong pinansyal. Ang ginagawa ko dahil hindi ko naman sila mahindian, yung kinikita ko bilang senador, dun ko kinukuha ang pinantutulong ko.

 

 

“Eh, hindi naman kalakihan ang kita ko kaya dumarating ‘yung pagkakataon na kulang. Then, isang beses, may nanghingi ng tulong. Bumalik uli dahil siguro talagang matindi ang pangangailangan.

 

 

“Nag-pray ako at sabi ko sa tatay ko, ‘parang tuluy-tuloy na ito,’ na magiging puntahan ako ng mga nangangailangan niyang kaibigan,” paglalahad ng Senadora.

The post Susan Roces gave Sen. Grace Poe a huge amount of money from FPJ appeared first on Most Trending PH.


Source: Mostrending PH